Trường Tiểu học Yên Đức tổ chức tập huấn " Dạy học STEM "

Ngày 18/8/2018, Trường Tiểu học Yên Đức đã tổ chức tập huấn"Dạy học STEM'' cho toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường.


         Tại lớp tập huấn, cán bộ, giáo viên được tiếp cận với giáo dục STEM ở cấp độ cao hơn về phương pháp nghiên cứu khoa học trong dạy học định hướng STEM; dạy học dự án và phương pháp nghiên cứu; thực hành xây dựng một đề cương dự án nghiên cứu cho học sinh phổ thông; quy trình thiết kế kĩ thuật trong dạy học STEM và quy trình thiết kế sản phẩm. Từ quy trình thiết kế bài dạy STEM, đội ngũ giáo viên sẽ thực hành xây dựng giáo án cho một dự án dạy học theo định hướng STEM… Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về dạy học STEM, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tại trường. Giáo dục STEM đề cao một phong cách học tập mới cho người học, đó là phong cách học tập sáng tạo. Đặt người học vào vai trò của một nhà phát minh, người học sẽ phải hiểu thực chất của các kiến thức được trang bị; phải biết cách mở rộng kiến thức; phải biết cách sửa chữa, chế biến lại chúng cho phù hợp với tình huống có vấn đề mà người học đang phải giải quyết.Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã tự đặt câu hỏi, đề xuất các phương án thực nghiệm, quan sát, ghi chép và rút ra được kết luận. Như vậy, từ thực tiễn quan sát, thực hành …các em học sinh đã tự hình thành được kiến thức mới cho mình.

Các nhóm thực hành theo chủ đề cuả STEM

 

 

Đ/c Bùi Thị Hồng- Giáo viên, thực hiện tiết dạy có áp dụng phương pháp giáo dục STEM

Qua buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ,  giáo viên nhà trường đã cùng trao đổi, thảo luận và rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho trong việc dạy STEM.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất