Tổ chuyên môn khối 2-3, 4-5 trường Tiểu học Yên Đức tổ chức chuyên đề.

Tổ chuyên môn khối 2-3, 4-5 trường Tiểu học Yên Đức tổ chức chuyên đề. cấp tổ " Nâng cao chất lượng dạy học môn Công nghệ theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 3 " và " Dạy học Stem trong môn công nghệ lớp 4 theo hướng phát huy tính tích cực và chủ động của học sinh".


        Thực hiện kế hoạch của chuyên môn trường Tiểu học Yên Đức, thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn, chiều nay, 28/03/2025 tổ chuyên môn khối 2-3 và 4-5 đã tổ chức chuyên đề cấp tổ " Nâng cao chất lượng dạy học môn Công nghệ theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 3 " và " Dạy học Stem trong môn công nghệ lớp 4 theo hướng phát huy tính tích cực và chủ động của học sinh". Với các tiết dạy minh họa: Bài: "Làm đồ chơi" ( tiết 3) do cô giáo Đặng Huyền Trang giáo viên chủ nhiệm lớp 3, bài 13: Đồ chơi dân gian với bài học stem " Làm chong chóng" ( tiết 2) do cô giáo Phạm Thị Thảo- giáo viên chủ nhiệm lớp 4 thực hiện cùng các em học sinh khối 3, 4. Về dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên. Năm học 2024 – 2025 là một năm học tiếp theo trong giai đoạn thay sách giáo khoa GDPT 2018 ở trường tiểu học. Đây là một môn học mới trong chương trình lớp GDPT 2018 rất cần được tháo gỡ các băn khoăn về môn học.

       Giáo dục công nghệ ở cấp tiểu học bước đầu hình thành và phát triển ở học sinh năng lực công nghệ trên cơ sở các mạch nội dung về công nghệ và đời sống, thủ công kĩ thuật; khơi dậy hứng thú học tập và tìm hiểu công nghệ. SGK Công nghệ lớp3, 4 được biên soạn theo cách tiếp cận năng lực. Qua đó, bước đầu hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; phát triển ở học sinh năng lực công nghệ và những phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ để học tập, làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ ở gia đình, nhà trường, xã hội.

        Các tiết dạy minh họa đã áp dụng các hình thức tổ chức hoạt động học tập đa dạng, tăng cường giữa học tập cá nhân với hợp tác nhóm, tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh đã mang lại sự hứng thú và cuốn hút học sinh vào tiết học.Tiết học đã diễn ra trong không khí vui vẻ, tháo gỡ được những băn khoăn vướng mắc về quy trình, tiến trình dạy môn Công nghệ. Ban giám hiệu và đồng nghiệp tham dự đã có những nhận xét và đánh giá cao về khả năng sư phạm cũng như việc vận dụng công nghệ thông tin của cả giáo viên và học sinh trong tiết học.

Một số hình ảnh buổi chuyên đề:

 

Tiết dạy minh họa "làm đồ chơi" của cô giáo Đặng Huyền Trang và các em học sinh lớp 3B.

 

 

 

Cô giáo Phạm Thị Thảo và các em học sinh lớp 4B với tiết dạy " Bài học stem: Làm chong chóng".


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất